Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các đơn vị, địa phương về Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc

Thứ ba - 22/02/2022 21:22 579 0
.
(laichau.gov.vn) Chiều nay (21/2), tại huyện Tam Đường, đồng chí Giàng A Tính – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các đơn vị, địa phương về Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (tuyến nối thành phố Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai).
Quang cảnh buổi làm việc.
Cùng đi với Đoàn có đại diện Ban Quản lý dự án 2 – Bộ Giao thông vận tải; đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, thành phố Lai Châu; đại diện nhà thầu thi công dự án và các đơn vị có liên quan… Dự buổi làm việc với Đoàn còn có đại diện lãnh đạo UBND huyện Than Uyên, Tân Uyên.
Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải báo cáo tiến độ dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã báo cáo tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (tuyến nối thành phố Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai). Theo đó, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (tuyến nối thành phố Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai) có chiều dài tuyến 83km, tiêu chuẩn đường cấp III miền núi và được chia thành 5 gói thầu xây lắp. Dự án sẽ được triển khai qua địa phận các huyện Than Uyên, Tân Uyên, Tam Đường và thành phố Lai Châu.

Hiện tiến độ thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng tái định cư thuộc địa phận tỉnh Lai Châu đang được các đơn vị, địa phương trong tỉnh tích cực triển khai. Đối với huyện Tam Đường: Xã Bản Giang đã bàn giao mặt bằng để thi công dự án đạt 99,4%; xã Bản Hon đạt 92,6%; đã ký hợp đồng gói thầu xây lắp khu tái định cư bản Đông Pao 2, khu tái định cư Bản Hon và dự thảo phương án bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Đã ký hợp đồng xây lắp, giám sát di chuyển các công trình hạ tầng, hiện đang tổ chức kiểm đếm các tài sản để thanh lý và làm công tác giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện, đã khởi công xây dựng được 6 phòng lớp học.

Đối với thành phố Lai Châu, đã bàn giao mặt bằng dự án đạt gần 90%; chi trả tiền đền bù cho các hộ dân; di chuyển các công trình hạ tầng ngoài hiện trường. Còn tại huyện Tân Uyên, Than Uyên, hiện các địa phương đã đo đạc, kiểm đếm xong tài sản, vật kiến trúc, cây cối hoa màu trên đất nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng đối với các gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng; lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, lập thiết kế hiện đang trình thẩm định, phê duyệt...

Đại diện Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải phát biểu tại buổi làm việc

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị, địa phương tập trung vào các giải pháp liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng tạo mặt bằng sạch cho dự án. Đồng thời kiến nghị một số nội dung như đề nghị Ban Quản lý dự án 2- Bộ Giao thông vận tải đẩy nhanh công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho địa phương triển khai thực hiện; hoàn thiện các hồ sơ giao đất để thực hiện dự án và các điều kiện liên quan trước khi thi công các gói thầu xây lắp...

Đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước về đền bù giải phóng mặt bằng; nâng cao chất lượng thẩm định các hồ sơ, thủ tục liên quan đến dự án. Các sở chuyên ngành kịp thời thẩm định các hồ sơ, thủ tục có liên quan đến dự án. Đối với các địa phương có tuyến đi qua có phương án giải quyết các tồn tại, vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho dự án; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc di dời công trình hạ tầng ra khỏi phạm vi giải phóng mặt bằng dự án... Đồng thời, đề nghị Ban Quản lý dự án 2 – Bộ Giao thông vận tải triển khai thi công, quản lý đối với diện tích đã bàn giao mặt bằng... sớm phân bổ nguồn vốn 2022 cho các địa phương để chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng và thực hiện công tác di dời công trình hạ tầng ra khỏi phạm vi giải phóng mặt bằng dự án... 

Trước khi tiến hành làm việc, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực địa, hiện trường thi công dự án thuộc địa phận huyện Tam Đường.

Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra hiện trường thi công dự án thuộc địa phận xã Bản Hon huyện Tam Đường.

(Nguồn: Nguyễn Nga/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 22h48, ngày 21/02/2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 120 | lượt tải:32

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 446 | lượt tải:216

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1896 | lượt tải:236

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1618 | lượt tải:206

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1670 | lượt tải:210
Đường dây nóng
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay20,267
  • Tháng hiện tại454,206
  • Tháng trước:513,594
  • Tổng lượt truy cập11,605,868
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down