Các doanh nghiệp có dự án chậm tiến độ cần chủ động thực hiện đúng nội dung đã cam kết

Thứ năm - 10/03/2022 20:19 488 0
(laichau.gov.vn) Chiều nay (10/3), Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng cùng lãnh đạo các ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Công Thương, Tư pháp đã có buổi làm việc với từng doanh nghiệp có dự án chậm tiến độ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp này cần chủ động thực hiện đúng nội dung đã cam kết với tỉnh.
Quang cảnh buổi làm việc với doanh nghiệp có dự án chậm tiến độ.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tại buổi làm việc, sau khi rà soát về các dự án của doanh nghiệp bị chậm tiến độ, căn cứ theo quy định của pháp luật, Sở đã thực hiện ra quyết định tạm ngừng hoạt động của các dự án chậm tiến độ và đề nghị các doanh nghiệp còn nhu cầu tiếp tục thực hiện dự án đề nghị liên hệ với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan có liên quan để thực hiện thủ tục điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư và thực hiện các thủ tục khác liên quan đến dự án hoặc thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định nếu không còn nhu cầu đầu tư dự án.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở chuyên ngành đã phát biểu nhiều ý kiến nhằm giúp các doanh nghiệp nhận định rõ vào thực tế, khả năng của đơn vị đối với việc thực hiện các dự án đang tạm ngừng hoạt động. Đại diện các doanh nghiệp cũng nêu rõ hiện trạng mà đơn vị đang thực hiện, những mong muốn cho định hướng phát triển của doanh nghiệp và đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện dự án; xin điều chỉnh dự án để phù hợp với quá trình triển khai thực hiện.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi làm rõ và thống nhất, trong số 6 dự án chậm tiến độ của các doanh nghiệp, có 2 dự án sẽ phải thực hiện thu hồi do vướng mắc về thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng là Dự án đầu tư xây dựng cửa hàng giới thiệu sản phẩm, garage ô tô, xe máy và trạm đăng kiểm ô tô; Dự án Trường Mầm non chất lượng cao Trí tuệ tại phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu. 4 dự án các doanh nghiệp đề nghị được tỉnh tạo điều kiện để ký cam kết tiếp tục thực hiện bao gồm: Dự án Xây dựng nhà máy chế biến chè và trồng chè tại huyện Sìn Hồ; Dự án Ứng dụng công nghệ tự động hóa trong quá trình sản xuất, chế biến chè xanh sao lăn chất lượng cao; Dự án Xây dựng cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại xã Mường Tè; Dự án Xây dựng trụ sở làm việc Trung tâm Viễn thông thành phố Lai Châu.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp đã ký cam kết biên bản làm việc với tỉnh để triển khai thực hiện theo đúng nội dung đã cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng khẳng định, tỉnh luôn tạo điều kiện và luôn bình đẳng, đồng hành cùng các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với những dự án đã có quyết định chủ trương đầu tư mà không thực hiện thì tỉnh sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật là tiến hành thu hồi. Với các dự án chậm tiến độ nhưng doanh nghiệp ký cam kết để tiếp tục thực hiện, đề nghị các doanh nghiệp cùng với các sở chuyên ngành phối hợp làm tốt công tác tìm địa điểm, điều chỉnh dự án để kịp thời triển khai thực hiện, đảm bảo các hoạt động của tỉnh và của doanh nghiệp phải cùng đồng hành với nhau. “Nếu đã cam kết sẽ thực hiện thì các doanh nghiệp phải tiến hành cam kết với tỉnh. Các doanh nghiệp có dự án chậm tiến độ cần chủ động thực hiện đúng nội dung đã cam kết” – Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng nhấn mạnh.
(Nguồn: Nguyễn Chanh/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 17h13, ngày 10/3/2022)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 85 | lượt tải:19

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 396 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1836 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1567 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1620 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay17,294
  • Tháng hiện tại477,142
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,115,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down