Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp

Thứ bảy - 04/12/2021 20:56 736 0
Chiều nay (3/12), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Lai Châu phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp” năm 2021. Diễn đàn được tổ chức theo hình ...
Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp
Các đại biểu chủ trì Diễn đàn.

Chủ trì Diễn đàn có các đồng chí: Chu Lê Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thanh Thiên - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lai Châu; Phạm Văn Tuyền - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu; ông David John Whitehead - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần Tập đoàn Mavin; bà Lê Thị Nga - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco).

Dự Diễn đàn còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh; Bí thư các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc, một số doanh nhân trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Lai Châu và gần 2.000 đoàn viên, thanh niên dự Diễn đàn.

Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp - Ảnh minh hoạ 2
Quang cảnh Diễn đàn Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp.

Diễn đàn là dịp để thanh niên toàn tỉnh phát huy mạnh mẽ hơn nữa tinh thần khởi nghiệp sáng tạo trong cộng đồng, nhất là trong đội ngũ tri thức trẻ trong tỉnh; tăng cường kết nối mạng lưới, giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực từ xây dựng thể chế, chính sách đến huy động nguồn lực cả về tài chính và nhân lực, ứng dụng khoa học, công nghệ,... qua đó giúp đoàn viên, thanh niên có bước đi đúng đắn, thêm niềm tin, sẵn sàng khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công, góp phần xây dựng quê hương Lai Châu ngày càng phát triển.

Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm khởi nghiệp.

Tại Diễn đàn, các đại biểu, doanh nhân tiêu biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Nhiều ý kiến trao đổi của các bạn trẻ đã được các đại biểu trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ các khó khăn mà các bạn trẻ gặp phải trên con đường khởi nghiệp và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp - Ảnh minh hoạ 4
Đồng chí Chu Lê Chinh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Chu Lê Chinh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị mỗi thanh niên phải nhận thức được vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, với quê hương, từ đó có ý chí, khát vọng vươn lên trong cuộc sống để bắt tay khởi nghiệp, lập nghiệp; cần tìm hiểu, nắm chắc các chủ trương, chính sách về khởi nghiệp của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh; tiếp tục học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các mô hình trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục tăng cường công tác giáo dục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, xây dựng văn hóa tinh thần cho thanh niên; coi trọng việc trọng dụng nhân tài; tăng cường vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội và cả gia đình, cộng đồng, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên có ý chí, khát vọng, có hoài bão, cống hiến cho quê hương, đất nước. Tiếp tục năng động hơn nữa trong hỗ trợ, tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc, tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp cho thanh niên; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đưa khởi nghiệp trở thành phong trào mạnh mẽ trong tổ chức Đoàn. Cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp quan tâm đào tạo, sử dụng lao động địa phương, lao động là thanh niên. Sau Diễn đàn này, đề nghị chính quyền các cấp, các sở, ngành cần có những ưu tiên giao nhiệm vụ cho tổ chức Đoàn thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác thanh niên, chủ động liên kết với các nhà đầu tư lớn, tìm hướng ra cho sản phẩm...

Diễn đàn trực tuyến Thanh niên với khởi nghiệp, lập nghiệp - Ảnh minh hoạ 5
Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên Lai Châu năm 2021.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lai Châu đã trao Giấy chứng nhận và Bằng khen cho 9 tác giả và 1 nhóm tác giả đạt giải trong cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo thanh niên Lai Châu năm 2021.


Tác giả: Quỳnh Trang

Tác giả: Tác giả: Quỳnh Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 85 | lượt tải:19

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 396 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1836 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1567 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1620 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay16,306
  • Tháng hiện tại476,154
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,114,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down