Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ tiếp xã giao Đoàn chuyên gia các Hiệp hội Hàn Quốc

Thứ sáu - 03/12/2021 20:57 250 0
Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021, chiều 2/12, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội ...
Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ đón tiếp Đoàn chuyên gia các Hiệp hội của Hàn Quốc do ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc làm Trưởng đoàn.
Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ đón tiếp Đoàn chuyên gia các Hiệp hội của Hàn Quốc do ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc làm Trưởng đoàn.

Cùng dự buổi tiếp xã giao còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và đơn vị liên quan.

Tại buổi tiếp xã giao, đồng chí Giàng Páo Mỷ bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Đoàn chuyên gia các Hiệp hội Hàn Quốc đến tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Lai Châu năm 2021 diễn ra từ ngày 3 - 4/12.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thông tin nhanh một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh tiềm năng, cơ chế, chính sách thu hút, đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sau khi tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh, các Hiệp hội của Hàn Quốc sẽ tiến hành thực hiện đầu tư những dự án có hiệu quả, tích cực hợp tác, chuyển giao công nghệ để gia tăng chuỗi giá trị nông sản của tỉnh.

Tỉnh Lai Châu cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, ban hành các chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư phù hợp và nhất quán trong việc thực hiện các chính sách đó. Thực hiện tốt phương châm chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư trong quá trình đăng ký, triển khai và thực hiện dự án có hiệu quả.

Ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc hy vọng trong thời gian tới, các hiệp hội của Hàn Quốc và ngành Nông nghiệp của Lai Châu sẽ cùng tạo cho nhau cơ hội hợp tác để phát triển.
Ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc hy vọng trong thời gian tới, các Hiệp hội của Hàn Quốc và ngành Nông nghiệp Lai Châu sẽ cùng tạo cho nhau cơ hội hợp tác để phát triển.

Thay mặt Đoàn chuyên gia, ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc bày tỏ tình cảm và sự đón tiếp thân tình, nồng hậu của tỉnh Lai Châu, đặc biệt là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ. Đồng thời, khẳng định, khi Đoàn đến tỉnh Lai Châu, quan sát các điều kiện đã đánh giá tỉnh có tiềm năng rất tốt để phát triển nông nghiệp. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Hiệp hội Nghệ nhân nông nghiệp, Hiệp hội Nhân sâm Hàn Quốc, Hiệp hội Nhân sâm của Lai Châu cũng như ngành Nông nghiệp của Lai Châu sẽ cùng tạo cho nhau cơ hội hợp tác để phát triển nền nông nghiệp của 2 nước.

Ông Hyun Sungik cũng cho rằng, để có thể khai thác hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, Lai Châu cần có chiến lược đào tạo sâu hơn đội ngũ cán bộ, thế hệ những người trẻ tâm huyết với nông nghiệp. Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các Hiệp hội về nông nghiệp của Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ Đoàn cán bộ, đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác của Lai Châu học tập, trải nghiệm, lĩnh hội kiến thức, chuyển giao công nghệ tại các trang trại trồng dược liệu, cây ăn quả trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ tặng quà lưu niệm cho ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc.
Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ trao quà lưu niệm của tỉnh cho ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội Nghệ nhân Hàn Quốc.

Thành viên Đoàn chuyên gia các Hiệp hội Hàn Quốc trao đổi thêm quá trình trồng, phát triển và xây dựng thương hiệu sản phẩm sâm, cây ăn quả tại Hàn Quốc. Qua đó, kỳ vọng sẽ sớm có cơ hội liên kết, hợp tác phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ trò chuyện với các thành viên Đoàn chuyên gia bên lề buổi tiếp xã giao.
Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ trò chuyện với các thành viên Đoàn chuyên gia bên lề buổi tiếp xã giao.

Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ cảm ơn sự quan tâm của ông Hyun Sungik - Chủ tịch Hiệp hội nghệ nhân Hàn Quốc nói riêng, Đoàn chuyên gia nói chung đã quan tâm đến những tiềm năng, lợi thế và công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển ngành Nông nghiệp công nghệ cao của Lai Châu. Đồng chí tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm của các nghệ nhân trong Hiệp hội, hai bên sẽ triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Từ đó, chung tay xây dựng Lai Châu trở thành tỉnh phát triển trung bình trong khu vực Miền núi phía bắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Cập nhật ngày 2/12/2021


Tác giả: Theo Hồng Thắm - Ngọc Duy/baolaichau.vn
Nguồn: https://baolaichau.vn/ch%C3%ADnh-tr%E1%BB%8B/b%C3%AD-th%C6%B0-t%E1%BB%89nh-%E1%BB%A7y-gi%C3%A0ng-p%C3%A1o-m%E1%BB%B7-ti%E1%BA%BFp-x%C3%A3-giao-%C4%91o%C3%A0n-chuy%C3%AAn-gia-c%C3%A1c-hi%E1%BB%87p-h%E1%BB%99i-h%C3%A0n-qu%E1%BB%91c

Tác giả: Tác giả: Theo Hồng Thắm - Ngọc Duy/baolaichau.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 82 | lượt tải:18

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 394 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1833 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1565 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1619 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay12,147
  • Tháng hiện tại454,980
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,093,048
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down