Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu

Chủ nhật - 28/08/2022 20:44 794 0
(laichau.gov.vn)  Tối nay (28/8), Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu (Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu) do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Lai Châu tổ chức đã chính thức khai mạc tại thành phố Lai Châu với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”.
Các đồng chí lãnh đạo ấn nút khởi động Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu.
Dự Lễ Khai mạc, về phía Trung ương có đồng chí Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo các Cục, Tổng cục, Vụ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Trưởng các Làng công nghệ quốc gia; các chuyên gia, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tập đoàn, các Start-up trong cả nước.
Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu.
 

Về đại biểu các tỉnh có đồng chí Vừ A Bằng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh bạn trong cả nước: Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Thành phố Hà Nội, Nam Định, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Huế, Thành phố Đà Nẵng.

Về phía tỉnh Lai Châu có các đồng chí: Lê Văn Lương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Techfest Việt Nam tại Lai Châu; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lai Châu; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP, các đoàn viên thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại điểm cầu trực tuyến các huyện, thành phố có gần 500 đại biểu đại diện lãnh đạo: Huyện ủy, thành ủy, HĐND, UBND; các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức đoàn thể, các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn các huyện, thành phố…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Techfest Việt Nam tại Lai Châu Tống Thanh Hải phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng Ban Tổ chức Techfest Việt Nam tại Lai Châu Tống Thanh Hải đã nhấn mạnh: Phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò ngày càng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của Lai Châu nói riêng. Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu đã dành nhiều quan tâm đến hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hoạt động khoa học và công nghệ được triển khai có hiệu quả và áp dụng vào thực tiễn sản xuất, cuộc sống.

Việc tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2022 tại Lai Châu là hoạt động rất ý nghĩa nhằm kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trong đó, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp công nghệ là trụ cột dẫn dắt, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo; đây là cơ hội để trao đổi về những thuận lợi, tiềm năng cũng như thách thức đối với tỉnh Lai Châu trong đẩy mạnh liên kết trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nói chung, cũng như kết nối trong lĩnh vực Du lịch, Nông nghiệp, Dược liệu nói riêng. Đây cũng là nơi khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tính sáng tạo, hăng say lao động của tuổi trẻ Lai Châu nói riêng và thanh niên các tỉnh Tây Bắc nói chung, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển của vùng và cả nước.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát biểu chào mừng.
 

Phát biểu chào mừng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định: Hiện nay, toàn xã hội đã và đang bước vào giai đoạn bình thường mới, phục hồi sau đại dịch thì việc hoạt động đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học và công nghệ lại càng đóng vai trò quan trọng. Tôi vui mừng khi thấy sáng kiến Techfest đã được nhân rộng và triển khai thực sự hiệu quả ở các tỉnh, thành phố đặc biệt là ở đây, Thành phố Lai Châu, đã giới thiệu, quảng bá, trưng bày ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo và sản phẩm công - nông nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Lai Châu và các địa phương trong vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Hoạt động này cũng đã tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh; tạo lập văn hóa khởi nghiệp và khởi nghiệp từ tài nguyên bản địa; đẩy mạnh liên kết Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, kết nối các chủ thể; liên kết và phát triển Mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo các tỉnh khu vực Tây Bắc, thúc đẩy ứng dụng giải pháp công nghệ trong sản xuất và kinh doanh, thực hiện thành công mục tiêu của Đề án 844 (Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025) và chương trình chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời, Lai Châu trở thành một trong những địa phương tổ chức chuỗi hoạt động Techfest ở quy mô quốc gia, với sự tham gia đông đảo các tổ chức, chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp và nhiều tỉnh, thành phố khác.

Techfest Vietnam tại Lai Châu 2022 cũng là nền tảng cho địa phương nâng tầm, phát triển dựa vào việc nâng cao vai trò của các giải pháp mới từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch và góp phần phục hồi nền kinh tế; thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tại Lai Châu và kết nối với sự kiện Techfest quốc gia tổ chức vào cuối năm. Đây là sự kiện mang ý nghĩ quan trọng đối với hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại các địa phương trong khu vực Tây Bắc và cả nước. Tôi cũng đánh giá rất cao mô hình thúc đẩy Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên cơ sở phát triển nguồn lực con người, sự vào cuộc và quan tâm sát sao của lãnh đạo tỉnh và của cộng đồng khởi nghiệp giàu năng lượng, tâm huyết và quyết tâm của tỉnh Lai Châu...

Mr. Martin Kim, Giám đốc Sinhan Future’s Lab lên phát biểu về kinh nghiệm Hỗ trợ các start-up khởi nghiệp.
 

Với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”, Lai Châu mong muốn được mời gọi các nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, các hiệp hội doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh để góp phần đưa các ý tưởng, các dự án khởi nghiệp sớm trở thành hiện thực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Lai Châu cũng luôn kết nối để các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, tổ chức quốc tế tăng cường hợp tác và xúc tiến đầu tư trên lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo với Lai Châu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2022 tại Lai Châu với nhiều sự kiện được tổ chức như: Phiên diễn đàn chính sách “Hành lang khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và cơ hội phát triển”; Phiên chuyên đề “phát triển du lịch cộng đồng gắn với Metaverse”; Phiên chuyên đề “Ứng dụng thành tựu cuộc cách mạng 4.0 trong phát triển nông nghiệp, dược liệu”; Phiên chuyên đề “Công nghệ gắn với phát triển xanh và bền vững”; Diễn đàn "Tuổi trẻ Lai Châu hưởng ứng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; triển lãm công nghệ, trưng bày và giới thiệu các dự án khởi nghiệp sáng tạo, sản phẩm công nghệ và vinh danh các Đại sứ thương hiệu sản phẩm OCOP một số tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ tiến tới phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu giai đoạn 2022 - 2025.

Tại Lễ Khai mạc, Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu đã ký kết Biên bản ghi nhớ tiến tới phối hợp hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và tỉnh Lai Châu giai đoạn 2022 - 2025; Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu ký kết phối hợp triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
 

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến Lễ ký kết phối hợp triển khai hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hà Nội và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lai Châu.
Nguồn: Đinh Lan/https://laichau.gov.vn/
Cập nhật 23h31' ngày 28/8/2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 109 | lượt tải:29

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 431 | lượt tải:214

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1880 | lượt tải:236

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1606 | lượt tải:204

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1655 | lượt tải:210
Đường dây nóng
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay18,278
  • Tháng hiện tại316,890
  • Tháng trước:513,594
  • Tổng lượt truy cập11,468,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down