Sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 05:58 213 0
(laichau.gov.vn) Từ ngày 5 - 11/10, Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm thương mại, Đại lộ Lê Lợi, tổ 18, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu. Chiều nay (5/10), đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội chợ. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội chợ đã cơ bản hoàn tất và hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách những mặt hàng uy tín, chất lượng…
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng A Tính kiểm tra công tác chuẩn bị của các gian hàng tham gia Hội chợ.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 là sự kiện thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại do UBND tỉnh Lai Châu và Bộ Công Thương phối hợp chỉ đạo tổ chức. Tham gia Hội chợ có trên 70 doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, đơn vị, các doanh nghiệp trong nước với 229 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố phía Bắc. Không chỉ thu hút đông đảo các đơn vị tham gia, mà các sản phẩm hàng hóa Hội chợ lần này còn rất phong phú về chủng loại, mẫu mã từ hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng và đồ gia dụng… Cùng với đó là các loại dịch vụ như: Du lịch, ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tư vấn xúc tiến thương mại, du học, xuất khẩu lao động... cũng được các doanh nghiệp, đơn vị, địa phương đem đến Hội chợ lần này. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và kinh doanh đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định.

Đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị cho Hội chợ.

Để thu hút doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để Hội chợ diễn ra thành công, những ngày qua, Trung tâm Xúc tiến, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về Hội chợ trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo, Đài phát thanh và Truyền hình, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, treo băng rôn, pano, xe ô tô lưu động tuyên truyền trên các tuyến đường tại thành phố Lai Châu. Hiện ngoài 229 gian hàng của 15 tỉnh phía Bắc, Hội chợ còn thu hút thêm một số gian hàng của 4 tỉnh miền Trung.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng A Tính thăm quan các gian hàng.

Sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành: Sở Công Thương đã chủ động trao đổi, phối hợp với các đơn vị thành viên Ban Tổ chức tập trung, quyết liệt chỉ đạo triển khai các công việc liên quan; đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa tham gia Hội chợ, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là đối với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng,... chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho Hội chợ diễn ra theo kế hoạch.

Gian hàng của tỉnh Lai Châu bày bán các sản phẩm sản vật đặc trưng của các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Hội chợ đã hoàn tất, sẵn sàng cho khai mạc vào 16h30 ngày 06/10/2023. Trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, chúng tôi sẽ tiếp tục, chủ động phối hợp với các thành viên Ban Tổ chức chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan giám sát chặt chẽ các vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông; cho phép và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các xe của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chở hàng hóa ra vào khu vực tổ chức Hội chợ từ khi dàn dựng gian hàng đến khi kết thúc tháo dỡ vận chuyển...

Các gian hàng của tỉnh Hà Tĩnh đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc trưng bày và bán sản phẩm.

Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, đặc sản của vùng miền; tạo điều kiện tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường sản xuất, liên doanh, liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh Lai Châu; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Lai Châu trưng bày, quảng bá và bày bán các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, sản vật đặc trưng của các địa phương, Trung tâm Xúc tiến, Thương mại và Du lịch tỉnh Lai Châu đã bố trí 48 gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong toàn tỉnh. Qua đó, góp phần giúp các địa phương tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước; tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Lai Châu với các tỉnh thành trong cả nước; thu hút đầu tư, thương mại, du lịch cho tỉnh Lai Châu và các tỉnh vùng Tây Bắc.


Nguồn: /laichau.gov.vn/Thanh Nga
Cập nhật 19h33' ngày 05/10/2023

 
 

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 125 | lượt tải:33

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 453 | lượt tải:217

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1901 | lượt tải:236

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1628 | lượt tải:206

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1679 | lượt tải:210
Đường dây nóng
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay9,816
  • Tháng hiện tại9,816
  • Tháng trước:519,644
  • Tổng lượt truy cập11,681,122
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down