Lai Châu: Họp báo thường kỳ quý III/2022

Thứ năm - 27/10/2022 20:51 654 0
(laichau.gov.vn) Chiều nay (21/10), UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Họp báo thường kỳ để cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và các vấn đề liên quan mà dư luận xã hội quan tâm trong quý III/2022. Các đồng chí: Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Minh Hiệu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Họp báo.
Đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu chủ trì tại buổi Họp báo.
Đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu chủ trì tại buổi Họp báo.

Dự Họp báo còn có đồng chí Đặng Thanh Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí là lãnh đạo, người phát ngôn một số sở, ngành liên quan đến nội dung Họp báo; đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tại buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và tháng 10 năm 2022 và một số nhiệm vụ trọng tâm chỉ đạo các tháng cuối năm trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Theo đó, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng so với cùng kỳ năm 2021. Điển hình, tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng đạt 9,36%, đứng thứ 4 trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc; đứng thứ 25/63 tỉnh, thành cả nước. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện đến tháng 10/2022 tăng 24,4%; 6 dự án thủy điện hoàn thành phát điện với tổng công suất 238,9MW. Thu Ngân sách trên địa bàn ước thực hiện đến tháng 10/2022 là 1667,78 tỷ đồng (bằng 74% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2021). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11,5%. Tổng doanh thu du lịch vượt 22,6% kế hoạch (tăng 170% so với cùng kỳ năm 2021).

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tại buổi Họp báo.

UBND tỉnh cũng tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025; tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 tại Lai Châu với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”; tổ chức thành công Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Lai Châu năm 2022 đảm bảo an toàn hiệu quả, được Quân khu đánh giá hoàn thành xuất sắc; các hoạt động đối ngoại, họp tác quốc tế được tăng cường; dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững ổn định.

Tại buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành cũng đã thông tin về: Công tác quản lý các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh; Dự án kết nối giao thông Lai Châu với cao tốc Nội Bài – Lào Cai; tình trạng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc, thôi việc, giải pháp khắc phục; công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật (đặc biệt là thuốc diệt cỏ); công tác quản lý lòng đường, vỉa hè trên địa bàn thành phố Lai Châu; một số sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh trong tháng 10, 11, 12…

Đại diện cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại Lai Châu đặt câu hỏi tại buổi Họp báo.

Trong khuôn khổ buổi Họp báo, đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi có nội dung về: Giải pháp thu hút, giữ chân cán bộ, công chức, viên chức; việc vận chuyển, tiêu hủy các thuốc bảo vệ thực vật quá hạn, không đảm bảo theo quy định; khó khăn, vướng mắc trong việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng trong triển khai Dự án kết nối giao thông Lai Châu với cao tốc Nội bài – Lào Cai; giải pháp quản lý tên Lai Châu trên các trang mạng xã hội; giải pháp quản lý chó thả rông trên địa bàn thành phố Lai Châu…

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phát biểu trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo.

Sau khi nghe nội dung các câu hỏi, đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã trả lời làm rõ và cung cấp thêm các thông tin liên quan đến nội dung được hỏi một cách thẳng thắn, rõ ràng và cụ thể; đồng thời đưa ra các giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Đối với một số nội dung còn chưa rõ, cần thêm thông tin, đại diện các cơ quan sẽ trả lời cho các cơ quan báo chí bằng văn bản...

Đồng chí Đặng Thanh Sơn – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi Họp báo.

Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Đặng Thanh Sơn – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh lại những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, nhất là đã bám sát được các sự kiện, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của các địa phương, tổ chức tốt công tác tuyên truyền đóng góp vào thành công của tỉnh, góp phần cổ vũ, động viên, khuyến khích các cấp, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị. Các cơ quan báo chí, nhất là báo chí Trung ương mạnh dạn đi vào phản ánh những vấn đề, những khó khăn, vướng mắc, băn khoăn, bức xúc ở cơ sở; qua đó cấp ủy, chính quyền địa phương đã vào cuộc để xử lý, ngăn chặn kịp thời những vấn đề có thể xảy ra ở cơ sở… Thời gian tới, đồng chí đề nghị báo chí Trung ương, địa phương tiếp tục bám sát vào định hướng của Trung ương, của tỉnh, nhiệm vụ chính trị của địa phương để đẩy mạnh tuyên truyền; nhất là các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận, chương trình lớn, trọng tâm, tuyên truyền mọi mặt đời sống xã hội, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh. Để tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp cần đẩy mạnh công tác phối hợp trong cung cấp thông tin...

Quang cảnh buổi Họp báo.

Phát biểu kết luận Họp báo, đồng chí Vương Thế Mẫn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã ghi nhận các ý kiến thẳng thắn, cởi mở tại buổi Họp báo, đồng thời khẳng định những đóng góp tích cực của cơ quan báo chí trong thời gian qua đối với tỉnh. Đồng chí bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thời gian tới tiếp tục chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong công tác tuyên truyền, quảng bá, giúp hình ảnh của tỉnh Lai Châu được nhiều người biết đến, qua đó góp phần thu hút các nhà đầu tư, thu hút khách du lịch, các tổ chức đến hợp tác cùng phát triển, đưa Lai Châu có hình ảnh mới, sánh vai các tỉnh thành khác trong khu vực. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền một số sự kiện quan trọng của tỉnh như Hội chợ Sâm Lai Châu năm 2022, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc được Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chọn tỉnh Lai Châu làm điểm trong toàn quốc; Tuần Văn hóa Du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh… Qua đó góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thi đua lập thành tích, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2022.

Nguồn: Đinh Lan/https://laichau.gov.vn/
Cập nhật 18h58' ngày 21/10/2022

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 83 | lượt tải:18

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 394 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1834 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1566 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1620 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay16,142
  • Tháng hiện tại458,975
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,097,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down