Doanh nhân, doanh nghiệp hợp tác đoàn kết, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững

Thứ tư - 13/10/2021 21:11 480 0
.
(laichau.gov.vn) Chiều nay (13/10), Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu tổ chức tọa đàm nhân kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021). Tới dự và phát biểu chúc mừng có bà Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu; ông Trần Tiến Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu.

Bí thư Tỉnh uỷ Giàng Páo Mỷ; Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. (Ảnh: Kim Anh)

Tham dự Tọa đàm còn có ông Trần Đình Hải - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu; ông Phạm Văn Tuyền - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu cùng hơn 200 đại biểu là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Giám đốc các công ty, chủ doanh nghiệp, các doanh nhân trẻ trong tỉnh.

Ông Trần Đình Hải - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu phát biểu tại buổi Toạ đàm.

Hiện toàn tỉnh Lai Châu có hơn 1.500 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động. Trong đó, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu có 131 hội viên, Hội doanh nhân trẻ tỉnh có 122 hội viên. 9 tháng đầu năm 2021, hoạt động của Hội, Hiệp hội đã có những chuyển biến tích cực; luôn đảm bảo theo tôn chỉ, mục đích và Điều lệ của Hội; chú trọng thực hiện công tác phát triển hội viên mới; luôn quan tâm, ủng hộ các hội viên, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ hội viên khi gặp khó khăn; đã phát huy được vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền tỉnh… Các hoạt động của Hội, Hiệp hội đã thể hiện được vai trò là trung tâm đoàn kết, đại diện cho tiếng nói, lợi ích chính đáng của hội viên được lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh và đông đảo doanh nghiệp, hội viên ghi nhận và ủng hộ.

Quang cảnh buổi Toạ đàm.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu tiêm vắc xin phòng dịch cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Vận động hội viên ủng hộ gần 5 tỷ đồng vào quỹ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phát động. Phối hợp với Trung ương Hội ủng hộ vào quỹ ATM oxy giúp thành phố Hồ Chí Minh chống dịch; vận động hội viên tham gia ủng hộ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều; trao 100 triệu đồng động viên, hỗ trợ đoàn y bác sỹ tình nguyện vào miền Nam chống dịch; trao tặng dụng cụ thể thao và các phần quà cho hơn 100 em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tham gia xóa một nhà tạm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Ba tháng cuối năm, Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ tiếp tục củng cố tổ chức Hội nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên; đẩy mạnh công tác thông tin về các chính sách pháp luật, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; phối hợp với các đơn vị chức năng để giới thiệu hội viên tham gia các hội chợ quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, tiếp thị và phát triển thị trường nhằm giúp cho hội viên có điều kiện thuận lợi hơn trong sản xuất kinh doanh; thường xuyên nắm bắt và cập nhật những thông tin về sản xuất kinh doanh của hội viên để kịp thời tháo gỡ…

Đại diện hội viên trao đổi, thảo luận và đề xuất kiến nghị tại buổi Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân đã thảo luận về những mặt được, những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của cả 2 Hội, đồng thời đưa ra những đóng góp, kiến nghị, đề xuất những giải pháp để củng cố, phát triển tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp và Hội doanh nhân trẻ tỉnh trong thời gian tới.

 

 Bí thư Tỉnh uỷ Giàng Páo Mỷ phát biểu trao đổi tại buổi Tọa đàm

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng giải đáp một số kiến nghị của doanh nhân, doanh nghiệp.

Trong không khí cởi mở, Lãnh đạo tỉnh Lai Châu dự buổi Tọa đàm đã lắng nghe và giải đáp trực tiếp những thắc mắc, kiến nghị của các vị doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Phát biểu chúc mừng tại buổi Tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích, đóng góp quý báu của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian qua, trong khó khăn chung của cả nước và của tỉnh, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã phát huy truyền thống tốt đẹp của Doanh nhân Việt Nam, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, nắm bắt thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hàng năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước khoảng 1.300 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 20 nghìn lao động với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Cộng đồng doanh nghiệp và các hội viên của Hiệp hội và Hội doanh nhân trẻ tỉnh cũng tích cực tham gia góp ý hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, đề xuất tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động của doanh nghiệp; luôn chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, Nhân dân trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh uỷ Giàng Páo Mỷ phát biểu chúc mừng và chỉ đạo tại buổi Toạ đàm.

Chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tác động đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong rằng, các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tiên phong trong chuyển đối số, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, hợp tác đoàn kết, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững.

Cấp uỷ, chính quyền tỉnh sẽ luôn nỗ lực hoàn thiện các cơ chế, chính sách, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lai Châu trao Bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu và phong trào an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2021. Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng Bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lai Châu trao Bằng khen của Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam cho các cá nhân.

(Nguồn: Lan Anh/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 20h28, ngày 13/10/2021)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 83 | lượt tải:18

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 396 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1836 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1567 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1620 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay12,721
  • Tháng hiện tại472,569
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,110,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down