Lai Châu: “Gặp gỡ Doanh nhân mùa hè”

Chủ nhật - 10/07/2022 21:36 297 0
.
Chiều nay (31/5), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (Sở Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu tổ chức Chương trình Cà Phê Doanh nhân năm 2022 với chủ đề “Gặp gỡ Doanh nhân mùa hè”. Dự Chương trình có đồng chí Tống Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tham gia Chương trình còn có: Ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Sâm Lai Châu, Hội Nông Sản Lai Châu, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Liên minh Hợp tác xã và đại diện các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Ông Trần Đình Hải – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi Chương trình.

Tại Chương trình, đại diện các doanh nghiệp, các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Lai Châu, đồng thời chia sẻ một cách cởi mở tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm, hiến kế cho lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới như: Kế hoạch đầu tư, quy hoạch tại thị trấn Tân Uyên và đầu tư sân bay tại huyện Tân Uyên; đề nghị hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết thủ tục hành chính trong đầu tư trồng chè, trồng rừng, đầu tư phát triển du lịch; đề xuất quan tâm để tạo hành lang pháp lý, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể phát triển kinh tế dưới tán rừng; rà soát lại diện tích rừng để tạo điều kiện cho các dự án đầu tư tại tỉnh…

Đại diện một số doanh nghiệp phát biểu tại Chương trình.

Sau khi lắng nghe tất cả các ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải nhấn mạnh và đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian qua đối với quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Lai Châu; đồng thời ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà đã vượt qua nhiều khó khăn đặc biệt là đại dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt với tình hình dịch bệnh để không ngừng vươn lên, mở rộng quy mô sản xuất, chuyển đổi mục đích kinh doanh, đầu tư vào lĩnh vực có lợi thế, giải quyết việc làm, thực hiện tốt nghĩa vụ với Nhà nước.

Đối với các kiến nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giải đáp từng ý kiến của các doanh nghiệp, đồng chí nhấn mạnh: Về phát triển kinh tế dưới tán rừng, thông qua các Hội nghị với Chính phủ, với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Lai Châu đã kiến nghị với Trung ương và đang xây dựng đề án để phát triển kinh tế dưới tán rừng. Đối với vấn đề đất rừng, thời gian qua, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo để rà soát lại 3 loại rừng để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể đầu tư phát triển các loại cây mắc ca, quế và triển khai được các dự án khác… Đối với các ý kiến còn lại đồng chí đề nghị cơ quan chuyên môn sẽ tiếp thu đầy đủ và giao cho cơ quan chuyên môn nghiên cứu và sớm trả lời, giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp. Đồng chí khẳng định sự trân trọng với những gì các doanh nghiệp đã và đang cống hiến cho tỉnh nhà và sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng các doanh nghiệp, sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của Lai Châu.

Có thể thấy, Chương trình cà phê Doanh nhân năm 2022 với chủ đề “Gặp gỡ Doanh nhân mùa hè" đã giúp lãnh đạo tỉnh lắng nghe đề xuất, kiến nghị, từ đó kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân. Qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư, phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Chương trình ngoài vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với chính quyền tỉnh còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ, kết nối với nhau, mở rộng kinh doanh, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19. Chương trình cũng mang ý nghĩa động viên, tiếp sức cho cộng đồng doanh nghiệp Lai Châu vượt qua thách thức, tận dụng được cơ hội để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Nguồn: Đinh Lan/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 31/5/2022

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 83 | lượt tải:18

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 395 | lượt tải:207

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1836 | lượt tải:233

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1567 | lượt tải:199

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1620 | lượt tải:206
Đường dây nóng
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay17,015
  • Tháng hiện tại462,858
  • Tháng trước:447,481
  • Tổng lượt truy cập11,100,926
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down