Sở Kế hoạch và Đầu tư

https://sokhdt.laichau.gov.vn


Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kiểm tra công vụ

Phiên họp UBND tỉnh tháng 5:
Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kiểm tra công vụ
(laichau.gov.vn) Sáng nay (18/5), UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 5 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải. Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị tăng cường kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kiểm tra công vụ, đặc biệt là với các chỉ tiêu đạt thấp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng điều hành Phiên họp.
Theo Báo cáo tại Phiên họp, trong tháng, các cấp, các ngành đã nỗ lực, cố gắng triển khai đồng loạt các nhiệm vụ Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao, tập trung triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và đạt được một số kết quả nổi bật.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tại Phiên họp.

Một số chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với cùng kỳ năm 2021 như: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 28,7%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 20%; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng 11%; hoạt động du lịch đã bước đầu thích nghi trở lại trong điều kiện mới, tổng lượt khách tăng 128,16% và tổng doanh thu tăng 196,09%; doanh thu vận tải tăng 13,9%.

Sản xuất nông nghiệp được quan tâm chỉ đạo, các địa phương đã tập trung chăm sóc, thu hoạch lúa chiêm xuân, gieo trồng ngô vụ xuân hè, chuẩn bị gieo cấy lúa mùa, trồng mới chè, trồng rừng năm 2022 đảm bảo kế hoạch. Công tác phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư đạt kết quả khả quan, số doanh nghiệp thành lập mới, số dự án thu hút mới đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Thành lập mới 16 doanh nghiệp, tăng 09 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2021.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu thảo luận tại Phiên họp.

Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục quan tâm và triển khai có hiệu quả; nhiều hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch từ cấp tỉnh đến cơ sở được triển khai sôi động, tạo sự lan tỏa cho phát triển du lịch; công tác phòng chống dịch tiếp tục được chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai tiêm chủng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm mũi 2 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi, triển khai tiêm chủng cho đối tượng trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Đồng thời thực hiện kịp thời các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách, người có công. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Phát biểu kết luận Phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong tháng 5, điều đó thể hiện sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Nhân dân và doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí bày tỏ vui mừng khi nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng cao so với cùng kỳ năm 2021, thành lập được nhiều doanh nghiệp mới; nhiều doanh nghiệp ký kết sau Hội nghị xúc tiến đầu tư đang tiếp tục triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh; sự kiện Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu đem lại hiệu quả, mà thực chất nhất đó là các cơ sở lưu trú của tỉnh kín khách du lịch…

Trong thời gian tới, dự báo có nhiều khó khăn, thách thức, để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong tháng 6 năm 2022 tập trung: Triển khai các văn bản thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và các văn bản khác của Trung ương; quan tâm thể chế hóa bằng văn bản, bằng kế hoạch, chương trình cụ thể; nhất là phối hợp chặt chẽ trong quá trình thẩm định, không để chậm thời gian. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật; đặc biệt giao Sở Tư pháp tham mưu cho Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến về các Luật liên quan đến vấn đề về kinh tế, nhất là Luật Đấu thầu.

Quang cảnh Phiên họp.

Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; đặc biệt là xác định nguyên nhân, trách nhiệm đối với các chỉ tiêu đạt thấp; kiểm tra việc giải ngân vốn đầu tư chậm, công tác thu thuế, thu hồi nợ đọng thuế; kiểm tra chi ngân sách thuộc thẩm quyền cấp huyện...

Đồng chí Trần Tiến Dũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm trình quy hoạch vùng trồng Sâm Lai Châu, cũng như cấp mã số vùng trồng; phối hợp với Hiệp hội Sâm và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức hoạt động quảng bá và phát động trồng Sâm để báo cáo Tỉnh ủy; đôn đốc các huyện thực hiện tốt công tác trồng mới chè, trồng rừng theo kế hoạch; tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, nâng cao mẫu mã, chất lượng sản phẩm; tập trung chỉ đạo thông tin chính xác, kịp thời trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; kiểm tra công tác chuẩn bị, ứng phó, khắc phục, phòng chống thiên tai tại các địa phương, kịp thời khắc phục hậu quả, giảm thiểu thiệt hại.

Tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp, liên kết, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cải cách hành chính. Đề nghị tới đây tổ chức tọa đàm về các chỉ số PCI, PARINDEX, SIPAS, PAPI; triển khai ngay sau khi các bộ, ngành đã công bố hết, có mời VCCI và Bộ Nội vụ, các hiệp hội, các doanh nghiệp liên quan tham gia…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng phát biểu kết luận.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Công Thương tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản; phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo xúc tiến chuyên biệt sản phẩm chè của tỉnh Lai Châu vào thị trường Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á; sớm lên kế hoạch và báo cáo Tỉnh ủy, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã chè tham gia; tiếp tục triển khai các biện pháp thúc đẩy xuất nhập khẩu; phối hợp chặt chẽ với vụ, đơn vị thuộc Bộ Công Thương tìm kiếm thị trường, định hướng cho doanh nghiệp. 

Tiếp tục đôn đốc tiến độ thi công các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ giải ngân dự án trong và ngoài ngân sách. Tập trung hoàn thiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình Hội đồng thẩm định Trung ương. Tham mưu UBND tỉnh, Tỉnh ủy chuẩn bị làm việc với thành phố Hà Nội để xúc tiến các hoạt động hợp tác đã ký kết. Đẩy mạnh và thực hiện liên tục công tác quảng bá hình ảnh của tỉnh, thúc đẩy phát triển du lịch; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Tuần Văn hóa - du lịch Lai Châu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tập trung đẩy mạnh hơn nữa tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo đảm an toàn, kịp thời, hiệu quả, trong đó quan tâm đặc biệt đến triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi. Triển khai chu đáo công tác chuẩn bị cho việc Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đảm bảo an toàn, nghiêm túc, chất lượng. Tiếp tục phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ chuẩn bị các điều kiện để tổ chức sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Việt Nam 2022 tại Lai Châu. Đặc biệt quan tâm tới thung lũng đổi mới sáng tạo. Rà soát các văn bản, quy định pháp luật của tỉnh đã ban hành cần điều chỉnh cho phù hợp với các quy định mới của Trung ương. 

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương: Tập trung hoàn thành rà soát, xử lý sai phạm trong công tác cán bộ theo Kết luận số 48-KL/TW ngày 26/4/2019 và Kết luận số 71-KL/TW ngày 24/3/2020 của Ban Bí thư; hoàn thành trước ngày 31/5/2022; tham mưu văn bản và đề xuất giải pháp đối với các trường hợp nâng, chuyển ngạch không đúng quy định; tổ chức kiểm tra công vụ với một số phòng chuyên môn cấp huyện, phòng nhiều thủ tục hành chính.

Tiếp tục triển khai các giải pháp, biện pháp ngoại giao, sự kiện biên giới, kịp thời báo cáo các vấn đề phát sinh. Làm việc cụ thể, xây dựng kế hoạch bài bản để đưa các đoàn công tác của tỉnh đi làm việc theo kế hoạch đối ngoại đã phê duyệt. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đặc biệt quan tâm chuẩn bị cho diễn tập phòng thủ tỉnh...

Nguồn: Đinh Lan/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 14h32, ngày 18/5/2022

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down