Sở Kế hoạch và Đầu tư

https://sokhdt.laichau.gov.vn


Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012

.
(laichau.gov.vn) Chiều nay (13/10), UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải dự và chỉ đạo Hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể có liên quan; UBND và Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thành phố; đại diện 20 Hợp tác xã (HTX) tiêu biểu trong tỉnh hoạt động trên các lĩnh vực.

Từ khi Luật Hợp tác xã năm 2012 có hiệu lực thi hành, kinh tế Hợp tác xã của tỉnh có những bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Lũy kế đến hết năm 2021, toàn tỉnh có hơn 320 hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã; doanh thu bình quân một HTX ước đạt 1.300 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của lao động thường xuyên trong HTX ước đạt 37 triệu đồng/người/năm, tăng 16 triệu đồng so với năm 2013. Các HTX hoạt động hiệu quả đã thu hút, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn thành viên, người lao động. Bên cạnh đó, hoạt động cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh HTX, tổ chức chuyển đổi, tổ chức lại hoạt động của Hợp tác xã được triển khai theo đúng các quy định của Luật Hợp tác xã năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Những kết quả kinh tế HTX đạt được từng bước khẳng định vị trí, vai trò của kinh tế tập thể, HTX, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm của tỉnh.

Đại diện HTX Quyết Tâm, thành phố Lai Châu phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, đánh giá những kết quả đã đạt được trong giai đoạn 2012 - 2021, làm rõ những tồn tại hạn chế và nguyên nhân khách quan, chủ quan trong quá trình triển khai thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. Trên cơ sở đó, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời cũng đã chỉ ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012 tại địa phương mình...

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong công tác triển khai thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Hợp tác xã trong năm 2012 và các văn bản hướng dẫn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố tập trung rà soát, đánh giá lại hoạt động của toàn bộ các HTX theo địa bàn, ngành quản lý để giải quyết dứt điểm các HTX hoạt động không có hiệu quả, tạm ngừng hoạt động lâu ngày theo quy định; kịp thời tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển HTX; triển khai hiệu quả công tác xây dựng mô hình HTX, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gắn chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực của tỉnh, của địa phương có sức lan tỏa để nhân rộng. Đồng thời, thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các HTX; kịp thời đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho HTX, nhất là thời điểm bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể tỉnh phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về HTX; vận động đoàn viên, hội viên tham gia HTX…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải,  Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Bùi Xuân Thu trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong triển khai, thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012. 
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Trọng Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

(Nguồn: Thu Hoài/www.laichau.gov.vn
Cập nhật: 18h18, ngày 13/10/2021)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down