Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ ba - 23/01/2024 20:13 394 0
(laichau.gov.vn) Sáng nay (23/1), tỉnh Lai Châu long trọng tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tin tưởng Lai Châu sẽ bước vào chặng đường phát triển mới, sớm đạt mục tiêu phát triển xanh, nhanh, bền vững và toàn diện, trở thành tỉnh phát triển trung bình của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp từ điểm cầu Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh và trực tuyến tới điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Đỗ Thành Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Sỹ Hiệp - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cùng các đồng chí trong Đoàn công tác.

Về phía đại biểu tỉnh Lai Châu, dự Hội nghị có các đồng chí: Giàng Páo Mỷ - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Mạnh Hà - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân và Nhân dân…

Tại điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Thành ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị của các huyện, thành phố; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn… tham dự Hội nghị.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng nhằm công bố rộng rãi các nội dung của Quy hoạch tỉnh, đồng thời tiếp tục mở rộng tầm nhìn, khát vọng đưa Lai Châu đến gần với các nhà đầu tư để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, mục tiêu, lý tưởng thành hiện thực, giúp Lai Châu phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.
Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030 phấn đấu đưa Lai Châu trở thành tỉnh phát triển trung bình của vùng trung du và miền núi phía Bắc, trên cơ sở khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, nguồn lực bên trong và bên ngoài, xây dựng Lai Châu phát triển xanh, nhanh, bền vững và toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; đến năm 2050 phấn đấu đưa Lai Châu trở thành tỉnh có kinh tế - xã hội trên mức trung bình của cả nước. Đây là mục tiêu phát triển có tính phấn đấu rất cao, đòi hỏi sự đoàn kết, ý chí khát vọng vươn lên của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có ý nghĩa rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của Quy hoạch, nhằm thống nhất cao về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Quy hoạch, tạo ra nguồn lực mới, cơ hội mới giúp cho tỉnh Lai Châu ngày càng phát triển bền vững và toàn diện.

Đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã công bố Quyết định số 1585/QĐ-TTg ngày 07/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trao Quyết định số 1585/QĐ-TTg ngày 07/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho tỉnh Lai Châu, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà bày tỏ sự phấn khởi được tới dự Hội nghị Quy hoạch đúng vào năm Lai Châu kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm chia tách, thành lập tỉnh và chào đón năm mới 2024. Phó Thủ tướng khẳng định, Quy hoạch sẽ tạo thêm động lực mới, sức lan tỏa cho Lai Châu bước vào giai đoạn phát triển mới.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung trao Quyết định Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lai Châu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Lai Châu.

Ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lai Châu đã đạt được trong suốt chặng đường đã qua, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Lai Châu có nhiều tiềm năng, lợi thế, nhưng tài sản quý báu nhất chính là truyền thống anh hùng cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cùng với bản sắc văn hóa đặc sắc, đa dạng của 20 dân tộc anh em.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu xem triển lãm ảnh vẻ đẹp Lai Châu.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh cần chú trọng thực hiện một số vấn đề trọng tâm trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch như: Ưu tiên nguồn lực đầu tư công cho các dự án hạ tầng nhất là giao thông liên vùng, giao thông liên huyện, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số, giáo dục, y tế, văn hóa. Tiếp tục phát huy thế mạnh về kinh tế, nông, lâm nghiệp hiệu quả, bền vững và tham gia sâu các giá trị toàn cầu. Chú trọng phát triển kinh tế rừng gắn với phát triển du lịch; thực hiện đồng bộ công tác giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Nhấn mạnh Quy hoạch tỉnh là Quy hoạch có tính “mở”, “chiến lược” và “dài hạn”. Từ đó, tỉnh cần khẩn trương rà soát, lập, điều chỉnh, triển khai các quy hoạch chi tiết, chuyên ngành đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch tỉnh để mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới. Cần chú trọng quản lý bảo vệ các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đổi mới phong cách, tác phong làm việc, tập trung cải cách hành chính, xây dựng chính quyền phục vụ. Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ niềm tin rằng Lai Châu sẽ bước vào chặng đường phát triển mới, sớm đạt mục tiêu phát triển xanh, nhanh, bền vững và toàn diện, trở thành tỉnh phát triển trung bình của vùng trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.
Quang cảnh Hội nghị.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ, phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thực hiện các quy định của Luật Quy hoạch, tỉnh Lai Châu đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham gia xây dựng Quy hoạch; tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo tham vấn ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia, lấy ý kiến của các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến của Hội đồng thẩm định Quốc gia để hoàn thiện Quy hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của Hội đồng thẩm định Quốc gia, các ban, bộ, ngành, các tỉnh, thành phố cùng những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học, các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân đã giúp tỉnh có được bản Quy hoạch hoàn chỉnh với chất lượng tốt nhất. Ghi nhận và biểu dương sự vào cuộc quyết liệt, hiệu quả, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tập trung sức lực, trí tuệ của các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh và đơn vị tư vấn đã đồng hành với tỉnh trong suốt quá trình lập Quy hoạch từ đầu năm 2021 đến nay.

Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ phát biểu tại Hội nghị.
Nhấn mạnh tỉnh Lai Châu sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tới các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân về nội dung cốt lõi của Quy hoạch, tạo sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm cao trong thực hiện Quy hoạch. Ban hành Kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trong Quy hoạch gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chỉ đạo rà soát, điều chỉnh các Quy hoạch chuyên ngành, nhất là Quy hoạch về đất đai, xây dựng cho phù hợp với Quy hoạch tỉnh; đồng thời, nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các cơ chế, chính sách, góp phần huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện hiệu quả Quy hoạch. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Lai Châu tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và đặc biệt là cá nhân đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ; cùng sự phối hợp tích cực của các tỉnh, thành phố để thực hiện thành công Quy hoạch tỉnh, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển xanh, nhanh và bền vững,“đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển trung bình của vùng trung du và miền núi phía Bắc; đến năm 2050 là tỉnh có kinh tế, xã hội trên mức trung bình của cả nước".
Bí thư Tỉnh ủy Giàng Páo Mỷ; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương trao chủ trương đầu tư một số dự án cho các doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Lương - Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh cho các doanh nghiệp.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Lương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương đã tới dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, đồng thời sẽ tiếp thu, lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ để tỉnh sớm cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy hoạch tỉnh trong thời gian tới.

Để các nội dung của Quy hoạch tỉnh Lai Châu được phổ biến sâu, rộng đến tất cả các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng Doanh nghiệp và đội ngũ trí thức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, công bố các nội dung của Quy hoạch; thực hiện đăng tải các nội dung Quy hoạch tỉnh trên website và các nền tảng mạng xã hội của đơn vị mình để truyền tải thông tin của Quy hoạch nhanh nhất, kịp thời nhất. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục nghiên cứu xây dựng Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh đảm bảo tính phấn đấu cao, sát với thực tiễn; cập nhật kịp thời các thông tin Quy hoạch cấp quốc gia được phê duyệt. Đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai hiệu quả ở từng cấp, từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị mình, tạo phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đã đề ra.
 

Nguồn: Đinh Lan, Nguyễn Chanh//laichau.gov.vn/
Cập nhật 10h42' ngày 23/01/2024

Tác giả: Quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

128/QĐ-SKHĐT

Quyết định ban hành Quy chế thực hiện dân chủ của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 25/01/2024

lượt xem: 120 | lượt tải:32

105/QĐ-SKHĐT

Quyết định Công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2022

Thời gian đăng: 14/02/2023

lượt xem: 446 | lượt tải:216

78/NQ-CP

Nghị quyết số 78/NQ-CP ngày 20 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian đăng: 26/07/2021

lượt xem: 1896 | lượt tải:236

01/QĐ-SKHĐT

QĐ về việc ban hành Lịch tiếp công dân năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thời gian đăng: 04/08/2021

lượt xem: 1618 | lượt tải:206

114/QĐ-SKHĐT

QĐ công khai dự toán thu, chi NS năm 2021

Thời gian đăng: 22/08/2021

lượt xem: 1671 | lượt tải:210
Đường dây nóng
  • Đang truy cập75
  • Hôm nay11,274
  • Tháng hiện tại456,890
  • Tháng trước:513,594
  • Tổng lượt truy cập11,608,552
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down